Thai Travel

July 9, 2010

Travel Thailand — Tachileik – สายไหมพม่าตลาด

ภายในเสียสามเหลี่ยมทองคำที่ boarders ไทยลาวและพม่าไร่สายไหม, ที่สุดเหนืออำเภอเชียงใหม่ เดินทางต่อไปจะพบโลกสะพานที่แบ่งสองหนึ่งอื่น ๆ เพิ่มขึ้นประเทศไทยและประเทศพม่าที่ซ่อนอยู่ภายใต้ laced ฝิ่นเงา พม่าผู้ที่รัฐบาลเปลี่ยนชื่อประเทศพม่าเป็นหนึ่งในประเทศที่สงบที่สุดในโลกเป็นปลายทางลึกลับและยังมิได้สำรวจสำหรับนักท่องเที่ยวตะวันตกประเทศแตะต้องโดยโมเมนตัมในการพัฒนา

เราสะดุดในที่จอดรถชั่วคราวและให้บริวาร 10 บาทสำหรับการดูแลรถเช่าของเราจากที่นี่เป็นเพียงเดินไปข้ามชายแดนสายไหม ถูกจากออสเตรเลียเราไม่เคยเดินในประเทศอื่นและความคิดในการเดินเข้ามาในพม่าที่ทำไดรฟ์ 4 ชั่วโมงจากเชียงใหม่ทุกคุ้มค่า ที่นักเรียนประจำที่เรา ushered เป็นขนาดเล็กและร้อนผิดปกติห้องที่ชายสวมชุดทหารนั่งอยู่หลังโต๊ะทำงานของเขาและถามของความตั้งใจของเราเพื่อไปประเทศของเขา ภาษาอังกฤษของเขาเป็นเรื่องยากที่จะเข้าใจและก่อนที่เราจะตอบเขาบอกเราเราเพียงไปวันที่ร้านค้าในตลาดนักเรียนประจำ 500Baht จะมอบหนังสือเดินทางและแปลกใจของเรายังคงคาดคะเนและจะคืนเมื่อเราพยายามที่จะคืนกลับสู่ราชอาณาจักรไทย ความร้อน souring แล้วทั้งหมดของเหงื่อชุ่ม more รู้เราจะเดินเข้ามาในพม่าไม่มีหนังสือเดินทาง

ตลาดมีระเบิดกับร้านและสินค้าเอ่อล้นบนเส้นทางแคบแคบทำโดยคนและชาย shoving เป็นเรากับตะกร้าของยาสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพและ DVD ของเนื้อหาปัญหาได้ที่'ราคาถูกถูก' จดจำคำแนะนำฉันได้รับจากเอ็กแพเมาคืนก่อนในบาร์ผมย้ายกระเป๋าเงินของฉันลงในกระเป๋าหน้าของกางเกงยีนส์ของฉันนี้ไม่ได้เป็นเพียงการระมัดระวังเป็นสิ่งจำเป็น เมื่อรู้สึกเริ่มชำระกลับลงมีหลาย bargains จะพบว่าคุณมีตาดีและเวลาที่จะกรองผ่านสำเภา ทุกอย่างถูกที่นี่ราคาถูกกว่าตลาดกลางคืนที่นิยมของจังหวัดเชียงใหม่ที่ขณะนี้มีสินค้าในราคาที่ตลาดท่องเที่ยว มีสำเนาเป็นปลอมเป็นสำเนาของจริงหรือดูเหมือนกันเกือบสินค้าคุณสามารถคิดใดๆ นาฬิกาดูดีจนเห็นว่าพวกเขาเป็นสองเท่าหนาเป็นข้อจริง แต่เป็นอภัยเมื่อคุณตระหนักออกแบบให้ดูที่ Tachileik จะกำหนดกลับคู่ของคาปูชิโน่ในบ้านเกิดของคุณ ผมสนใจในตารางออกแบบปากกาและก็เด็กสาวได้มอบหมายฉันหนึ่งและขอให้ฉันทดสอบคุณภาพที่แปลกใจก็เขียนดีและน่าแปลกใจเท่ากันคือหญิงอังกฤษเมื่อเทียบกับพี่น้องไทยของเธอ แล้วสาวอื่นปากกาที่มือฉันยังดูและมีส่วนใช้สอยอื่นประหลาดใจ นี้อย่างต่อเนื่องจนมีหกสาวที่โต๊ะและผมพยายาม 6 ปากกาหลังจากการเจรจาเข้มข้นที่เราตกลงกัน 2 ปากกาที่ 300Baht ประมาณ 8 เหรียญสหรัฐ

สองชั่วโมงของการเดินเจรจาและ dodging มอเตอร์ bikes โอกาสเร่งผ่านช่องทางการตลาดแคบภาพถ่ายคู่ตลาดลับๆล่อๆของเราตัดสินใจที่เราได้มีการผจญภัยพอสำหรับวันและจะเดินทางกลับประเทศไทย กลับมาที่ประเทศไทยเป็นบรรเทาเป็นหนังสือเดินทางจะกลับและประทับตราขั้นต่ำยุ่งยากและสิ้นหวังคุกคามจากชายหนุ่มเปลี่ยนหลวมจะทิ้งเรา

แต่ไม่จริงพม่าเป็นประสบการณ์ที่น่าสนใจและเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้บางความทรงจำที่น่าสนใจคู่ของภาพแอบแฝงและพม่าเดินประทับในหนังสือเดินทาง ไปพม่าเป็นทางเลือกที่เราทำเบา ๆ และเมื่อเรียนรู้เกี่ยวกับประเทศควบคุมทหารได้กลายเป็นทางเลือกที่ชัดเจนควรคิดให้มากขึ้นและการพิจารณา ขึ้นในประเทศเพื่อสายไหมสิ่งแวดล้อมตกต่ำของ crossings ชายแดนผิดกฎหมายยาเสพติดและการค้ามนุษย์ทุกประเด็นโลกที่ง่ายเกินไปลืมคือเมื่อวันหยุด

ขับรถกลับเชียงใหม่ลงเขาจะนำเราไปสู่จังหวัดเชียงรายและหยุดที่มีชื่อเสียง White Temple (วัดร่องขุ่น) ขาววัดเป็นวัดที่ทันสมัยออกแบบและสร้างโดยศิลปิน Chalomchai Khositphiphat รอบ 10 ปีที่แล้ว รายละเอียดซับซ้อนครอบคลุมวัดใหญ่มีวิสัยทัศน์ที่เหลือเชื่อและการออกแบบทั้งสีขาวมีขอบสีเงินวาววับในตำนานมังกรและสัตว์อื่น ๆ สร้างสภาพแวดล้อมเซอร์เรียล เว็บไซต์ยังมีอาคารที่จัดแสดงภาพวาดของ Chalomchai Khositphiphat

ไม่กี่ dodgedวัวและหงุดหงิดเล็กน้อยรอให้สถานีบริการน้ำมันแห่งแรกในจังหวัดเชียงใหม่และเรามาถึงอย่างปลอดภัยหลังดำพร้อมที่จะบอกเล่าเรื่องราวของการเดินทางของเราเพื่อ Tachileik กว่าไม่กี่เชียงของ

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

